Cai thuốc lá chỉ như thực hiện một cú nhảy

Cai thuốc lá chỉ như thực hiện một cú nhảy

Cai thuốc lá TLTV - Hãy tưởng tượng, bạn đang muốn nhảy xuống nước từ độ cao 10m, thực hiện xong cú nhảy bạn sẽ có phần thưởng là: Sức khỏe, tiền bạc, sự giải phóng trong tâm trí và một cuộc đời chất lượng.

Cai thuoc la chi nhu thuc hien mot cu nhay

Mọi thứ đã được setup ổn thỏa, hồ nước đủ sâu để bạn nhảy xuống mà không gặp vấn đề gì về chấn thương, không có bất kỳ chướng ngại vật nào ở khoảng không gian từ bục nhảy tới mặt nước, thời tiết dễ chịu, gió nhẹ nhàng, nắng chan hòa, chim hót lít lo. Tất cả mọi việc chỉ là bạn bước lên bục và thực hiện một cú nhảy, đơn giản chỉ có vậy.

Nhưng bạn chần chừ, do dự, bạn tìm đủ mọi lý do cho sự sợ hãi của mình: ồ, tôi chưa chuẩn bị tâm lý kỹ càng, mặt nước quá trong làm tôi nhìn thấy đáy nên tôi nghĩ cần đánh giá lại mực nước dưới hồ, tôi cần phải đi hỏi những chuyên gia nhảy cầu có kinh nghiệm trước đã …bla bla …

Rồi bạn quyết định lùi ngày thực hiện cú nhảy. Một thời gian sau, bạn lại đứng trên bục nhảy và cảm giác sợ hãi của lần trước lại ùa về và bạn lại tìm đủ thứ lý do tào lao: Thời tiết hôm nay có vẻ không ổn, bụng tôi thấy hơi cồn cào nên tôi cần ăn chút gì đó trước, hôm nay gió cỏ vẻ mạnh quá nên tôi nghĩ sẽ gây nguy hiểm v…v.

Cuối cùng thì chẳng có điều gì xảy ra, bạn cứ quanh quẩn tìm đủ mọi lý do nhảm nhí để không phải thực hiện cú nhảy đó. Bạn chấp nhận sống phần đời còn lại với cảm giác bất an. Bạn không dám nhìn thẳng vào vấn đề là bạn sợ hãi, bạn không đủ quyết tâm và can đảm, bạn không đủ niềm tin là mình có thể nhảy, chỉ đơn giản là vậy !

Cai thuốc lá cũng như việc bạn thực hiện một cú nhảy cầu. Nó rất đơn giản nhưng con quái vật Nicotine gian xảo nhẹ nhàng thì thầm bên tai bạn đủ thứ vớ vẩn khiến bạn dối trá bản thân mình rằng điều đó không thực sự cần thiết:

Hãy từ từ, hãy cân nhắc thật kỹ, bạn sẽ mất đi nhiều thứ đấy, bạn sẽ hụt hẫng, bạn sẽ không còn sự tập trung, bạn sẽ làm gì khi áp lực công việc ập đến, bạn sẽ khó giao tiếp với anh bạn đối tác nghiện thuốc đấy, bạn định để mất hợp đồng béo bở này với công ty anh bạn đó ư ? bạn sẽ bị lạc lõng trong những cuộc vui với bạn bè đấy, hãy để qua giai đoạn áp lực này đã ….”

Và bạn trì hoãn ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, bạn lờ đi những tác hại rõ như mặt trời của việc hút thuốc bằng chiếc kính râm ngụy biện, bạn hoàn toàn bị con quái vật Nicotine điều khiển mà không hề có ý định phản kháng lại nó, bạn chơi trò xúc xắc may rủi với sức khỏe – thứ quý giá nhất mà bạn có. Chỉ cho tới khi bạn quay vào ô “mất lượt”, lúc mọi chuyện đã quá muộn thì bạn mới giật mình hối hận vì đã không quyết định từ bỏ nó sớm hơn. Lúc này hai chữ: “ GIÁ NHƯ ” trở nên vô giá với bạn !

Đừng làm mọi thứ trở nên quá muộn để thay đổi. Hãy bỏ thuốc lá dứt khoát luôn và ngay, đừng để những niềm tin mù quáng che mờ đi sự thật là bỏ thuốc lá hết sức dễ dàng, bạn không mất đi bất kỳ thứ gì mà ngược lại bạn sẽ đạt được vô số điều giá trị: sức khỏe, thời gian, tiền bạc, một cuộc đời chất lượng, sự giải thoát trong tâm trí v…v

Hãy để tôi giúp bạn thực hiện cú nhảy đó.


Previous
Next Post »
0 Komentar