Nút thắt Gordias và phương pháp cai thuốc lá TLTV

Nút thắt Gordias và phương pháp cai thuốc lá TLTV

Cai thuốc lá TLTV - Tương truyền rằng, tại xứ Gordium ( thủ đô của vương quốc Phrygia - miền đất phía tây của nước Ai Cập), nhà vua Gordias đã để lại một cái nút thắt ( người dân gọi nó là nút thắt Gordias - Gordian Knot) với lời nguyền: "ai cởi được nó sẽ có quyền lực bao trùm cả châu Âu và châu Á". Nút thắt sau đó được nhà sử học La Mã Quintus Curtius Rufus mô tả là: "một số nút thắt vướng chặt vào nhau đến mức không thể biết chúng được thắt như thế nào". Nhiều thế hệ trôi qua, rất nhiều người đã cố gắng nhưng không ai cởi được cái nút thắt Gordias.


Thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, Alexander Đại Đế - một vị vua trẻ tuổi nhưng đầy tham vọng và quyết đoán, đã đến giải nút thắt Gordias trong một ngày nắng nóng oi bức. Ông quyết định không làm theo cách như những người trước ông. Thay vì cố gắng mò mẫm để giải thích sự phức tạp của nút thắt, Alexander quyết định giải quyết vấn đề một cách đơn giản và quyết đoán.

Với một bước lùi, Alexander rút kiếm của mình và dùng lưỡi kiếm sắc bén chặt vào nút thắt. Một cú chém mạnh, đủ để cắt đứt mọi sợi dây và giải phóng nút thắt. Trong một khoảnh khắc, câu đố tồn tại hàng trăm năm đã được giải quyết. Theo truyền thuyết, lời giải của Alexandrer làm Zeus – chúa tể của các vị thần thích thú đến nỗi cầm lưỡi tầm sét vung lên, làm suốt cả đêm đó trời đầy giông bão, sấm chớp ầm ầm.


Dân chúng xem việc giải quyết của Alexander như một dấu hiệu về sự mạnh mẽ và quyết đoán của ông. Ông đã chứng tỏ rằng sức mạnh thực sự không cần phải đi qua sự phức tạp, mà có thể đạt được thông qua sự đơn giản và quyết đoán. Và từ đó, truyền thuyết về Alexander và nút thắt Gordias đã trở thành biểu tượng của sự quyết đoán và quyền lực.

Câu chuyện về việc mở nút thắt Gordias không chỉ là một câu chuyện về trí tuệ của Alexander, mà còn là một bài học về sự quyết đoán và quyết tâm trong mọi thách thức mà chúng ta đối mặt trong cuộc sống.

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn quyết định bỏ thuốc lá. Nếu bạn cố gắng đắm chìm trong đủ thứ câu hỏi và sự nghi ngờ bản thân thì bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi cái vòng lặp kinh điển của những người cai thuốc: Cảm thấy thuốc lá đang hủy hoại đời mình => Bỏ được một thời gian => Trong một số khoảng khắc lại tiếp tục thử hút lại vài điếu => Nghiện lại => Sau đó ở một thời điểm nhất định lại cảm thấy không ổn => Rồi lại cố tìm cách bỏ thuốc lá ...

Điều đó cũng tương tự như bạn đang cố giải nút thắt Gordias theo cách thông thường. Với cá nhân tôi, khi trải qua quãng thời gian cố gắng bỏ thuốc lá rồi hút lại - rồi lại bỏ và nghiện lại. Tôi loay hoay tìm đủ các phương pháp khác nhau nhưng chỉ trong một vài khoảng khắc mọi thứ vẫn lại như cũ. Khi mọi thứ trở lên bế tắc, tôi đã định buông xuôi không còn mặn mà tìm và thử thêm bất kỳ một phương pháp nào nữa thì vô tình đọc được một câu nói mà tôi không bao giờ quên: "không thể có kết quả mới với cách làm cũ".

Chính suy nghĩ này đã khiến tôi tự sáng tạo ra phương pháp cai thuốc lá cực kỳ hiệu quả mà tôi đã áp dụng thành công trong suốt 10 năm qua. Tôi gọi đó là phương pháp cai thuốc lá TLTV (thuốc lá tuyệt vời). Phương pháp này giống như lưỡi kiếm của Alexander, sắc lẹn và quyết đoán, giúp bạn thoát khỏi những cơn thèm thuốc lá một cách đơn giản đến khó tin. Bạn sẽ cảm thấy những kiến thức mình đã đọc, những phương pháp mà nhiều chuyên gia khuyên dùng, những niềm tin về điều trị cai thuốc lá của các phương tiện truyền thông chỉ giống như những sợi dây làm rối thêm nút thắt Gordias trong tâm trí bạn.

Nếu bạn đọc được những dòng này, chắc hẳn bạn cũng đang suy nghĩ đến việc bỏ thuốc lá. Vậy tôi rất khuyến khích bạn dành thêm 2 phút để tìm hiểu thêm phương pháp cai thuốc lá TLTV. Chúc bạn sớm đưa ra lời giải cho nút thắt Gordias của riêng bạn !

Previous
Next Post »
0 Komentar