Đừng để người khác đánh cắp ước mơ

Đừng để người khác đánh cắp ước mơ

Dung-de-nguoi-khac-danh-cap-uoc-mo

Đọc và Ngẫm: Ở một ngôi làng nọ, có một cô gái nhỏ có ước mơ trở thành 1 vũ công Balle. Hàng ngày cô bé tự tập múa rất chăm chỉ.

Một hôm có 1 đoàn Balle đến ngôi làng để tuyển sinh.

Cô bé tham gia ứng tuyển và trong buổi biểu diễn tiết mục của mình cô đã thể hiện hết khả năng vũ đạo với lòng hứng khởi và hăng say quên mình.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của cô bị đáp lại bởi lời từ chối của vị biên đạo múa.

Quá thất vọng và buồn chán, sau lần đó, cô không còn ước mơ trở thành vũ công Balle nữa.

Nhiều năm trôi qua, cô trưởng thành, kết hôn, trở thành mẹ của 2 bé gái xinh xắn và làm công việc nội trợ như bao phụ nữ khác.

Trong một lần tình cờ, cô gặp lại vị biên đạo múa năm xưa đã từ chối cô tham gia đoàn múa Balle. Sau một hồi trò chuyện, ông cũng nhớ ra cô và lần tuyển sinh ở ngôi làng năm đó. Cô đã kể hết với ông về sự say mê của cô với bộ môn này, về nỗ lực tập luyện của cô, và về sự thất vọng tột cùng của cô khi không được tuyển sinh năm đó. 

Ông trầm ngâm hồi lâu rồi thú nhận rằng sự thật là ông không hề chú tâm xem bài biểu diễn của cô năm đó do có một việc gấp buộc ông phải xử lý.

Ông nói: " Tôi rất lấy làm tiếc vì quyết định vội vàng và thiếu trách nhiệm của tôi. Nhưng nếu cô thật sự có lòng tin và đam mê thì cô đã không để ai đó dễ dàng cướp mất ước mơ của mình ".

Ngẫm: Đôi khi ta quay lưng quá vội vàng với ước mơ từ sâu thẳm lòng mình chỉ vì câu nói của một ai đó. Ta để những định kiến, những phán xét vô tâm của người khác ảnh hưởng đến phần tốt đẹp nhất trong chúng ta một cách dễ dàng đến khó hiểu. 

Thế nên, cuộc đời của bạn phải do chính bạn quyết định. Nếu bạn có ước mơ ... hãy cố gắng giữ lấy nó, đừng để ai đánh cắp và hãy chiến đấu để biến nó thành hiện thực.

" Dù bạn nghĩ bạn làm được hay không làm được, tất cả đều đúng ! "

Previous
Next Post »
0 Komentar