Đơn giản nhưng hiệu quả

Đơn giản nhưng hiệu quả


Đọc và Ngẫm: Có một cô giáo viên người Anh bị đau đầu và cô muốn tìm loại thuốc có thể giúp cô giải quyết vấn đề này.

Sau buổi dậy ở một trung tâm Anh ngữ, cô đến một tiệm thuốc Tây. Tại đây, có 2 cô nhân viên bán thuốc, một cô có thể giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt, cô còn lại có trình độ ở mức thấp.

Cô đầu tiên tự tin tiếp chuyện người giáo viên. Cô hỏi han và bắt đầu giới thiệu về các loại thuốc và công dụng của từng loại v...v bla bla ... 

Sau một hồi lâu, khi nghe câu chuyện của người nhân viên thứ nhất và quan sát thấy khách hàng có vẻ hơi nóng ruột, cô nhân viên thứ 2 với trình độ tiếng Anh giao tiếp bập bẹ liền lấy ra 2 loại thuốc và lên tiếng:

ABC à ừ .... good for Head

XYZ à ừ .... good for Heard

You want ABC or XYZ ?

Cô giáo viên chỉ vào ABC

Vấn đề được giải quyết chỉ trong 10 giây !

Ngẫm: Trình độ của một người dù tốt mà không giải quyết được vấn đề cho ai đó thì cũng không giá trị bằng một người trình độ kém hơn nhưng lại có giải pháp xoa được nỗi đau cho khách hàng. 

Đôi khi những vấn đề ta tưởng như rất lớn lại có những cách giải quyết hết sức đơn giản. Và có những lúc ta không tìm được giải pháp vì chỉ nhìn vấn đề qua lăng kính của chúng ta mà không lùi lại một bước để đặt mình vào địa vị của người khác, thử nhìn mọi thứ qua 1 góc nhìn khác. Khi đó, có thể ta sẽ có một giải pháp đơn giản và tuyệt vời.

Nên đọc thêm: Nút thắt Gordias và lời giải của Alexander Đại Đế

Previous
Next Post »
0 Komentar